Làm sao để lựa chọn hình thức nhà ở phù hợp khi đi du học Canada 2016 dài hạn ?

Du học từ rất lâu đã là ước mơ của đại đa số sinh viên, được đi đến một quốc gia có nền giáo dục cũng như điều kiện sống tốt hơn là điều rất tốt. Khi mọi thủ tục và hồ sơ du học Canada 2016 đã hoàn tất thì vấn đề đầu tiên khi chuẩn bị đặt chân đến Canada du học đó chính là chỗ ở.

Chúng tôi đều biết rằng sau khi đã hoàn tất các hồ sơ du học thì các sinh viên đã có được sự chuẩn bị kỹ càng từ các trung tâm tư vấn du học Canada.

Tùy vào mục đích của từng chuyến đi và thời gian các bạn lưu lại Canada mà lựa chọn cho mình một hình thức ở cho phù hợp qua đó giảm thiếu được chi phí sinh hoạt cho mình. Nhằm giúp các bạn có thể nhanh chóng lựa chọn hình thức nhà ở phù hợp với mình, du học Bluesea sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về việc ăn ở tại Canada

Hình thức tạm thời

Nếu ở theo hình thức tạm thời, không lưu lại quá lâu bạn có thể chọn hai hình thức đó là thuê phòng hoặc khách sạn. Hai hình thức này có điểm giống nhau đó là rất thuận tiện cho chúng ta, có thể trả phòng hoặc mướn phòng với thủ tục rất nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm lại là giá khá cao, do đó bạn phải cân đối sao cho hợp lý để tiết kiệm chi phí cho mình.

Hình thức lưu trú dài hạn

Homestay:
Homestay là một trong ba hình thức rất được ưa thích ở Canada đối với bất kỳ một sinh viên nào. Khi ở Homestay là bạn được sinh hoạt với gia đình bản xứ, được hòa cùng những sinh hoạt của người dân nơi đây. Chính những điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa. Cốt lõi hơn đó là mỗi bạn có thể rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình. Rất nhiều du học sinh đã sang Canada du học và lựa chọn hình thức này để rèn luyện khả năng ngoại ngữ thay vì ở chung với bạn bè người Việt.

Homestay


Ký túc xá:
Nếu bạn không thích ở Homestay thì ký túc xá chính là lựa chọn dành cho bạn. Bất cứ ngôi trường nào bạn học đều có ký túc xá, phần lớn các ký túc xá tại Canada đều rất tiện nghi và bạn hoàn toàn yên tâm về cơ sở vật chất tại đây. Chi phí trung bình cho việc thuê ký túc xá ở Canada rơi vào khoảng 4.500$ - 8.500$CDN/năm học. Đây chỉ là thông tin tham khảo, nếu muốn biết thông tin chi tiết bạn nên liên hệ trực tiếp trường nơi mình theo học.

Ký túc xá


Thuê ở ngoài:
Nếu bạn không thích hai hai hình thức dài hạn trên thì thuê ở ngoài chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bất cứ một du học sinh nào muốn sự thoải mái và có một không gian riêng. Đến du học Canada, sẽ có rất nhiều các trung tâm dịch vụ giúp bạn tìm kiếm một nơi thuê nhà phù hợp, tiết kiệm chi phí và gần trường nơi bạn học.Bạn nên ở cùng với nhiều người bạn để tiết kiệm chi phí thay vì một mình phải gồng gánh khoảng chi phí rất nặng. Trung bình chi phí để thuê được một căn nhà ở Canada sẽ rơi vào khoảng 400$ - 1.500$ CDN/tháng.

Trên đây là các hình thức nhà ở tại Canada mà bạn nên biết, cũng giống như các bạn học sinh du học Mỹ 2016 ở gần bên cạnh. Du học sinh Canada có nhiều nét tương đồng về đặc điểm nhà ở và sinh sống. Với những thông tin kể trên, hy vọng các bạn du học sinh sẽ chọn cho được một hình thức nhà ở phù hợp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nhà ở và môi trường sinh sống tại Canada, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUE SEA

Website : www.duhocbluesea.edu.vn

Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75

Địa chỉ : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tư vấn du học, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...

Đăng nhận xét